Hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/11/2019 thay thế hoàn toàn hệ thống khai thuế và nộp thuế điện tử. Với việc tích hợp nhiều chức năng cũ và có thêm nhiều chức năng, tính năng mới vượt trội, thuế điện tử eTax hứa hẹn sẽ mang đến cho người nộp thuế một mùa nộp thuế điện tử năm 2020 nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Hệ thống nộp thuế điện tử mới eTax không chỉ đáp ứng các chức năng của hệ thống cũ, mà còn bổ sung thêm nhiều tính năng mới, thuận tiện hơn cho người nộp thuế. Khi sử dụng eTax, người nộp thuế có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ trên một hệ thống duy nhất, thay vì phải đăng nhập nhiều lần như trước đây. Người nộp thuế chỉ cần đăng nhập vào 1 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ khai thuế, nộp, hoàn thuế, quản trị DN, tra cứu, hỏi đáp; được phép tự đặt mật khẩu đăng nhập khi đăng ký sử dụng dịch vụ; đăng ký nhiều chứng thư số cho dịch vụ khai thuế điện tử… Nhờ đó, người nộp thuế có thể dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế. Trên hệ thống mới này, người nộp thuế còn có thể tra cứu các hồ sơ thuế đã gửi đến cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của các hồ sơ thuế.

thuế điện tử eTax

Người nộp thuế hoàn toàn chủ động vào ứng dụng xem dữ liệu của đơn vị mình có khớp với số thuế phải nộp, đã nộp, nợ thuế của đơn vị, những trường hợp phát sinh chênh lệch thì DN trao đổi với cơ quan thuế trên ứng dụng, qua điện thoại, bằng văn bản hoặc làm việc trực tiếp để thống nhất dữ liệu giữa cơ quan thuế và DN. Ngoài ra, chức năng phê duyệt giấy nộp tiền giúp người nộp thuế kiểm soát việc nộp thuế; quản trị DN cho phép từ 1 tài khoản quản trị có thể tạo thêm các tài khoản con. DN được phép gửi các câu hỏi vướng mắc liên quan đến chính sách thuế để cơ quan thuế giải đáp trực tiếp trên ứng dụng. Thời gian cơ quan thuế thực hiện trả lời cho DN chậm nhất sau 5 ngày làm việc (trường hợp cơ quan thuế trả lời và yêu cầu giải trình, bổ sung, doanh nghiệp đính kèm hồ sơ hoặc văn bản theo yêu cầu và phản hồi tiếp vào câu trả lời); kê khai tờ khai hoạt động cho thuê tài sản (01/TTS) đối với cá nhân…

https://atozvietnam.com/khi-nao-thi-ap-dung-phat-canh-cao-doi-voi-xuat-lui-ngay-hddt/

Chính bởi việc tích hợp nhiều chức năng của các hệ thống cũ trên cùng một hệ thống mới, thuế điện tử eTax mang đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ công tuyệt vời, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu thực tế tại các doanh nghiệp hiện nay.

https://atozvietnam.com/

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *