Một trong những phong cách thiết kế nội thất thể hiện được gu thẩm mỹ, tính cách cũng như sở thích của gia chủ có thể kể đến phong cách hiện đại. Hiện nay, việc sử dụng các hoa văn rườm rà đã không còn phổ biến và có sự lỗi thời thay vào đó là sự tối giản, tinh tế, nhẹ nhàng đang được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn cũng yêu thích sự đơn giản, tinh tế nhưng hết sức hiện đại, thông minh thì hãy tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều kiến thức về phong cách nội thất hiện đại ngay nhé!

1. Một số kiến thức về phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Phong cách nội thất hiện đại là phong cách có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian thật đơn giản và tinh tế. Phong cách này thường sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển.
Thiết kế nội thất phong cách hiện đại là sự đánh dấu cho phong cách nội thất mới. Nó mang đến một lối tư duy mới, vô cùng độc đáo và phá cách tại thời điểm đầu thế kỷ XX. Cụ thể là vào năm 1919, nhóm kiến trúc sư ở Châu  u đã sáng tạo ra thiết kế nội thất phong cách hiện đại với yếu tố chủ đạo: tập trung vào công năng, hoạ tiết. Phong cách nội thất đó giúp cho căn hộ của bạn trở nên đơn giản và tạo cho bạn có cảm giác yên bình hơn bao giờ hết. Phong cách nội thất hiện đại ra đời là một trong những thành tựu lớn của kiến trúc nội thất hiện đại.

>> Bài viết nổi bật:

2. Những đặc điểm từ phong cách nội thất hiện đại.

Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại là sử dụng những đường nét sắc sảo, bảng màu đơn giản và sử dụng các vật liệu có thể bao gồm kim loại, thủy tinh và thép. …tạo nên không gian sang trọng nhưng không có nhiều chi tiết, vô cùng tinh tế.

2.1 Màu sắc trong phong cách hiện đại.

Phong cách này sẽ ưu tiên những gam màu mang đến sự đơn giản như những gam màu trung tính: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen. Các kiến trúc sư sẽ chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu nhằm nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể linh động khi sử dụng các màu sắc. Bởi phong cách nội thất hiện đại không gò bó bạn với các gam màu trung tính mà bạn có thể kết hợp với những màu sắc rực rỡ hơn, táo bạo hơn trong bảng màu sắc. Điều này giúp không gian sống của bạn trở nên vô cùng ấn tượng và độc đáo.
Nhưng bạn nên lưu ý với các màu sắc khác nhau, bạn nên chọn một màu chủ đạo và thống nhất để giúp không gian sống trở nên hài hòa nhất nhé.

Màu sắc trong phong cách hiện đại.

2.2 Vật liệu sử dụng trong phong hiện đại.

Như đã nói ở trên rằng một số vật liệu phù hợp với phong cách nội thất hiện đại mà bạn có thể cân nhắc sử dụng như: kính, chrome, bê tông, gỗ,… Các vật liệu này được tạo từ các công nghệ hiện đại nên rất phù hợp với phong cách mà bạn đang lựa chọn giúp mang lại không gian đầy sang trọng, cao cấp cho bạn.

Vật liệu sử dụng trong phong cách hiện đại.

2.3 Sử dụng những món đồ nội thất hiện đại.

Đồ nội thất hiện đại là thứ không thể thiếu trong phong cách hiện đại. Nó có thể là một sản phẩm được thiết kế tinh xảo và được coi là một hình thức trang trí nghệ thuật nhằm tôn vinh lên vẽ đẹp, sự sang trọng, giàu có của ngôi nhà. Ngoài ra, những món đồ nội thất hiện đại đó còn giúp mang lại sự hài hòa giữa các phòng, phản ánh gu thẩm mỹ, phong cách sống của chủ nhà.
Đặc điểm của những món đồ nội thất đó là những đường nét giản lược, màu sắc mang tính tương phản mạnh, chi tiết khá gọn gàng. Những món đồ nội thất đều được bố trí cho từng không gian một cách hợp lý nhất.

Nội thất trong phong cách hiện đại.
2.4 Cách bố trí đồ nội thất trong phong cách hiện đại.

Cách bố trí đồ nội thất cũng là một đặc điểm không thể thiếu trong phong cách nội thất hiện đại. Bạn phải thiết kế làm sao vừa nổi bật được các món đồ nội thất mà vừa hòa hợp với tổng thể.
Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên bố trí các món đồ nội thất hiện đại sang trọng một cách quá chật chội bởi nó sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Cách bố trí nội thất trong phong cách hiện đại.

2.5 Ánh sáng.

Ánh sáng được xem là yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng này, các kiến trúc sư thường thiết kế cửa sổ nhiều hơn và bố trí các rèm cửa để ánh sáng có thể chiếu qua và làm bừng sáng căn phòng. Ánh sáng không những tạo nên cảm giác mạnh mẽ mà còn hoàn thiện thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

Ánh sáng trong phong cách hiện đại.
Trên đây là những kiến thức về phong cách nội thất hiện đại. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn thiết kế nội thất thành công!

>> Xem thêm nhiều màu sơn nội thất đẹp nhất tại: https://sonjymec.com/mau-son-noi-that-dep.htm

Similar Posts