Honda Lead đã và đang trở thành cơn sốt mạnh mẽ bởi đây chính là dòng xe có thiết kế đẹp, sang trọng, thanh lịch, động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng hiện đại nên được nhiều chị em săn đón. Trong đó, tính năng thông minh được nhiều người quan tâm nhất chính là công nghệ khóa thông minh Smartkey. Nhưng không phải ai cũng hiểu về cơ chế hoạt động và cách sử dụng loại khóa này. Bài viết: “Hướng dẫn sử dụng xe Lead 2020: Cách dùng khóa Smartkey” sẽ giúp em nắm được cách dùng cơ bản nhất để bạn không còn lúng túng khi sử dụng.

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểm về cấu tạo các phím và nguyên lý hoạt động của loại khóa này.

Cấu tạo của hệ thống khóa thông minh Smartkey

Một hệ thống Smartkey đầy đủ sẽ gồm các phần chính như sau:

  • Key FOB hay còn gọi là thiết bị điều khiển cầm tay từ xa gồm có loại 3 nút bấm và loại 2 nút bấm. Tùy từng loại xe mà hãng sẽ trang bị loại khác nhau
  • Cụm khóa điều khiển bằng tay để chúng ta có thể chọn mở để khởi động xe, mở cốp xe và mở nắp bình xăng
  • Smart Control Unit chính là bộ điều khiển khóa
  • ECU là bộ vi xử lý trung tâm
  • Bộ đầu kết nối khẩn cấp dùng để mở khi bị mất thiết bị điều khiển cầm tay

Cơ chế hoạt động của hệ thống khóa thông minh Smartkey

Hệ thống khóa thông minh Smartkey đang được trang bị ở dòng xe Honda Lead 2020 Kuongngan sử dụng công nghệ RFID nhằm đối chiếu mã xác nhận giữa bộ điều khiển khóa trung tâm – Smart Control Unit (SCU) và thiết bị điều khiển cầm tay Key FOB.

Xem thêm: Honda Lead 2020 Kuongngan

Thông tin về các phím chức năng trên thiết bị điều khiển từ xa Key FOB

Như chúng tôi đã nói ở trên, hiện nay Key FOB có 2 loại: loại 2 nút bấm và loại 3 nút bấm, mỗi nút sẽ tương tương với một tính năng khác nhau.

  • Loại hai nút bấm gồm có: nút phía trên để tìm xe, nút phía dưới để bật hoặc tắt hệ thống khóa.
  • Loại ba nút bấm gồm có: nút thứ nhất (phía trên cùng) để tìm xe, nút thứ 2 để bật haowcj tắt âm thanh cảnh báo, nút thứ ba (nằm bên dưới cùng) để bật hoặc tắt hệ thống.

Cả hai loại thiết bị hai nút bấm và ba nút bấm đều có hai đèn hiển thị hai màu xanh và đỏ. Mạnh xanh để biểu thị thiết bị đang ở trạng thái bật, nút đỏ để biểu thị thiết bị đang ở trạng thái tắt. 

Cách sử dụng hệ thống khóa thông minh Smartkey của Honda Lead

Dùng thiết bị Key FOB để khởi động Honda Lead

  • Bước 1: Bật nút thứ 1 (tìm xe) trên thiết bị Key FOB để xác định vị trí xe Honda Lead của bạn đang ở đâu (rất cần thiết sử dụng khi bạn để xe dưới hầm hoặc bãi giữ xe đông đúc). Lúc này, xe sẽ nhận tín hiệu và sáng đèn kèm âm thanh thông báo để bạn dễ nhận diện.
  • Bước 2: Bấm vào nút đều trên đầu xe và lắng nghe tiếng “tút tút”. Lúc này, hệ thống đề đã được bật và sẵn sàng cho bước hoạt động tiếp theo.
  • Bước 3: Vặn núm vặn sang ON, thực hiện đồng thời động tác “bóp phanh” và kéo tay ga để khởi động và xe bắt đầu lăn bánh di chuyển trên đường.

Dùng thiết bị Key FOB để tắt máy an toàn

  • Bước 1: Vặn núm xoay về vị trí O
  • Bước 2: Thực hiện động tác nhấn và giữ (khoảng 5s) nút có biểu tượng hình “chìa khóa” và nhận diện đèn hiển thị từ màu xanh chuyển sang màu đỏ. Lúc này, xe đã hoàn toàn khóa và chỉ khi bật lại Key FOB để đèn từ màu đỏ chuyển sang màu xanh, Honda Lead mới tiếp tục sử dụng để khởi động được Kuongngan.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bán mật ong rừng giá đắt nhưng lại có ứng dụng tuyệt vời.

>>> Cách làm kem xoài que sau 30 phút có ăn ngay

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *