Tìm người giúp việc là nhu cầu phổ biến ở nước ta hiện nay, đặc biệt trong các thành phố lớn thì dịch vụ này vô cùng phát triển. Nếu trước đây chỉ có hình thức giúp việc nhà cố định là người làm sẽ ăn ở lại nhà với gia chủ thì ngày nay để đáp ứng nhu cầu ngày một phát triển cũng như tạo điều kiện cho nhiều gia đình có thể sử dụng dịch vụ thì đã có nhiều mô hình giúp việc ra đời.

Những ưu điểm và sự tiện dụng của dịch vụ giúp việc nhà mang lại thì không thể phủ nhận. Tuy nhiên những đặc điểm của loại hình dịch vụ là gì thì không phải ai cũng biết. Hôm nay công ty giúp việc nhà Thiên Phúc sẽ chia sẻ với các gia đình những đặc điểm của dịch vụ giúp việc nhà, đây cũng sẽ là gợi ý hữu ích khi bạn cần tìm người giúp việc nhà cho gia đình mình.

tìm người giúp việc nhà như thế nào

Đặc điểm của giúp việc nhà là gì?

Chúng tôi đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp người giúp việc, nhờ nghiên cứu kỹ thị trường cũng như thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, công ty luôn làm hài lòng các “vị thượng đế” bằng chính chất lượng dịch vụ của mình.

Vậy đặc điểm của giúp việc nhà là gì? Công ty giúp việc nhà Thiên Phúc sẽ giải đáp thắc mắc ấy cho bạn:

Có hai mô hình giúp việc nhà cơ bản

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm người giúp việc chắc hẳn bạn sẽ tìm hiểu xem có những hình thức giúp việc nào. Giúp việc nhà có hai hình thức cơ bản là giúp việc nhà ở lại và giúp việc nhà theo giờ. Điểm khác nhau lớn nhất của hai mô hình giúp việc này là thời gian làm việc.

Nếu hình thức giúp việc nhà ở lại là làm toàn thời gian thì họ sẽ làm và ăn ở lại tại gia đình bạn còn hình thức theo giờ thì lại khác. Với giúp việc nhà theo giờ, người giúp việc chỉ đến làm việc trong thời gian nhất định và xong việc họ sẽ về. Do đó khi tìm người giúp việc bạn cần xác định xem mình nên chọn loại hình dịch vụ theo giờ hay ở lại.

Đối tượng người làm công việc giúp việc nhà

Những người làm giúp việc nhà đại đa số là phụ nữ, bởi vì công việc này vốn cần sự khéo léo. Hơn nữa phụ nữ khi làm công việc nhà sẽ tạo ra hiệu quả cao hơn so với nam giới. Nếu người giúp việc nhà ở lại thường có độ tuổi trung niên, con cái đã lớn, không hoặc ít vướng bận gia đình hơn nữa nhà cửa của họ ở xa thì người làm giờ lại hoàn toàn ngược lại. Còn những người làm giúp việc theo giờ đa dạng các độ tuổi, đó có thể là sinh viên, mẹ bỉm sữa, hoặc người trung niên muốn kiếm thêm công việc để làm,…

Giúp việc nhà phù hợp với những gia đình nào?

Giúp việc nhà mang đến tiện ích rất lớn cho cuộc sống, vì thế nên hầu hết các gia đình đều sử dụng dịch vụ này. Nhưng các mô hình giúp việc khác nhau sẽ phù hợp với những gia đình khác nhau. Những ai đang có ý định tìm người giúp việc cần hiểu rõ nhu cầu của gia đình mình muốn thuê thế nào để chọn hình thức cho phù hợp.

Giúp việc nhà theo giờ chỉ phù hợp với những gia đình có công việc nhà ít hoặc không thể sắp xếp được chổ nghỉ ngơi cho người làm. Còn giúp việc nhà ở lại phù hợp cho tất cả các gia đình, nhưng những gia đình có công việc nhà nhiều, con nhỏ hay có người già cần được chăm sóc thì đây là lựa chọn tối ưu.

giúp việc nhà có đặt điểm gì

Những đặc điểm cơ bản của giúp việc nhà sẽ giúp bạn tìm người giúp việc chính xác hơn

Trên đây là những đặc điểm cơ bản nhất của mô hình giúp việc nhà. Khi tìm người giúp việc thì những đặc điểm này cũng sẽ giúp bạn có thể tìm và lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

>>> 0901 100 2630948 062 2270962 832 349 <<<

Xem Thêm Tin Tức

Bài Viết Về Chăm Sóc Em Bé: Xem Thêm

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *