Rượu vang Pháp được mệnh danh là loại rượu vang quý tộc, chứa đựng hương vị tinh túy và ngọt ngào nhất. Các loại rượu vang Pháp cũng được chia thành nhiều loại rượu khác nhau nhằm phục vụ nhiều người đối tượng người sử dụng và ảnh hưởng bởi yếu tố kinh tế. Rượu vang Pháp được phân chia thành những loại rượu như sau:

Rượu vang thường

Trong sự phân chia các loại rượu vang Pháp thì có một tên gọi dành riêng cho rượu vang thường – VIN DE TABLE. Loại rượu vang này được xếp vào loại rượu vang bình dân, được sản xuất không tuân theo bất cứ nguyên tắc nào. Vang thường được sản xuất đại trà, không được in ấn vùng nho được trồng, trên bao bì được ghi những thông tin chung chung Vin De France, Vin De Table, Vin De Table De France. 

Rượu vang thường của Pháp dễ uống, mùi vị cũng không có điểm gì quá đặc sắc. Hiện nay, những nhà sản xuất cũng đang thay đổi lại quá trình lên men, các nguyên liệu kết hợp để cho ra những sản phẩm chất lượng hơn đến người tiêu dùng.

>>Món ngon mỗi ngày:

Rượu vang chia theo vùng

Những chai rượu vang Pháp còn được phân chia theo vùng, sự phân chia này dựa trên vùng trồng nho hoặc nơi sản xuất của rượu. Chất lượng của loại rượu vang này cao hơn so với những chai rượu vang thường. Có thể nhận biết được vang Pháp chia theo vùng miền nhờ vào tên loại nho sử dụng, mùa nho, nhà sản xuất và đặc biệt không thể thiếu dòng chữ Vin de pays + tên vùng.

Rượu vang chia theo vùng được gắn quy định chặt chẽ về chất lượng cũng như sản lượng được sản xuất mỗi mùa vụ. Giá thành của loại vang này cũng rất hợp lí, thích hợp cho những buổi liên hoan lớn, lựa chọn quà tặng với số lượng lớn.

Rượu vang bảo hộ – AOC

Khi nhắc đến các loại rượu vang Pháp không thể bỏ qua một trong những loại rượu vang nổi tiếng thơm ngon bậc nhất là rượu vang bảo hộ. Để nhận được chứng nhận AOC, nhà sản xuất phải tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố: giống nho trồng, mật độ trồng, sản lượng tối đa, thời gian thu hoạch, quy trình làm rượu, thời gian lên men, độ cồn của rượu. 

Khi được đánh giá AOC, trên nhãn mác rượu vang sẽ ghi tên nơi sản xuất + mùa vụ nho. Chất lượng của rượu vang này không cần phải bàn cãi, luôn được kiểm tra nghiêm ngặt theo đúng những quy chuẩn được đặt ra. Loại rượu vang cũng vì vậy mà có giá cao hơn so với những rượu vang khác, nhưng chất lượng của rượu sẽ khiến bạn không bao giờ tiếc với số tiền đã bỏ ra.

Rượu vang hảo hạng

Trong các loại rượu vang Pháp thì rượu vang thượng hạng – Grand Cru là loại rượu vang được xếp hạng cao nhất, đạt đến hương vị hoàn hảo tuyệt đối. Tấ cả các công việc tuyển chọn giống trồng, việc chăm sóc, thuhoạch cùng lên men đều được kiểm tra chặt chẽ. Để mua đúng được loại rượu vang hảo hạng có thể nhận diện trên nhãn dãn với dòng chữ Premier Cru hoặc Grand Cru. 

Các loại rượu vang của Pháp được sản xuất trên cùng một đất nước nhưng chất lượng của mỗi loại lại hoàn toàn khác nhau. Việc bảo quản rượu vang cũng cần lưu ý, để giữ được hương vị thơm ngon nhất nên lựa chọn tủ rượu vang nhập khẩu. Thiết bị hiện đại giúp các tinh chất trong rượu vang không bị phá vỡ, thưởng thức hương vị ngọt ngào nhất.

Sự phân chia các loại rượu vang Pháp hi vọng giúp bạn biết cách lựa chọn và biết cách phân biệt rượu vang. Nếu thắc mắc hoặc cần biết thêm thông tin nào thì đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới nhé! 

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *