Nhắc đến sườn xào chua ngọt, sườn nướng, sườn kho đều khá quen thuộc với mọi người. Còn sườn ram mặn bạn đã ăn bao giờ chưa? Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm sườn ram mặn ngon, hấp dẫn.

1.Chuẩn bị nguyên liệu

Sườn là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Những miếng thịt sườn thường khá mềm, ngọt và ngon. Sườn rất giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau khá ngon như sườn sào chua ngọt, canh sườn, sướn nướng, sườn kho, sườn rang muối…

Sườn ram mặn cũng là món ăn rất ngon cho bữa cơm gia đình. Lưu ý khi chọn sườn làm sườn ram mặn bạn nên chọn sườn non, miếng sườn có nhiều thịt, tươi ngon. Bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau để thực hiện cách làm món sườn ram mặn nhé.

Nguyên liệu:

  • 1 kg sườn non
  • Nửa muỗng đường trắng
  • Nửa muỗng canh bột ngọt
  • Một ít hạt tiêu
  • 1 muỗng nước màu
  • Nước tương
  • Vài củ hành tím, hành lá, tỏi băm
  • Nước mắm

>> Xem thêm: cách làm bún đậu mắm tôm ngon nhất

2. Hướng dẫn cách làm sườn ram mặn

Bước 1: Sau khi mua sườn về, bạn đem sườn rửa sạch, chặt thành các miếng vừa ăn. Sau đó cho các gia vị như đường,  muối, nước tương, hành củ băm, tỏi băm, bột ngọt cho vào sườn đảo đều rồi để 30 phút cho sườn ngấm gia vị. Sườn càng ngấm gia vị thì món sườn ram càng ngon, càng đậm đà.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho sườn đã ướp vào đảo đều khoảng 3 phút cho sườn săn lại. Sau đó bạn cho thêm một ít nước, nước mắm, nước màu vào kho, để lửa nhỏ.

Tiếp tục đun sườn cho đến khi sườn chín. Nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Bạn đun cho đến khi thấy nước sườn trong chảo sền sệt là được. Rắc hành lá vào sườn rồi bày ra đĩa là có thể thưởng thức. Bạn cũng có thể rắc thêm một chút hạt tiêu tùy theo sở thích.

Sườn ram mặn thích hợp với bữa cơm của mọi gia đình

Sườn ram mặn rất thích hợp ăn với cơm vào những ngày trời mưa, trời lạnh. Sườn ram mặn có vị ngọt, béo ngậy của sườn, miếng sườn mềm, ngon, cùng mùi thơm của hành, hạt tiêu.

Chỉ nhắc đến thôi cũng đủ khiến ta chảy nước miếng vì hấp dẫn. Sườn ram mặn có vị đặc biệt khác với sườn xào chua ngọt. Do đó bạn có thể thực hiện cách làm sườn ram mặn để đổi món cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Người ta thường nói căn bếp là nơi hâm nóng tình yêu của mọi gia đình. Hãy gắn kết tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình bằng những bữa cơm ấm cúng, ngon miệng. Sườn ram mặn cũng không quá khó làm, chỉ cần một chút khéo léo bạn đã có ngay một một đĩa sườn ram mặn hấp dẫn.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp các mẹ thực hiện cách làm sườn ram mặn hấp dẫn, ngon cơm cho gia đình. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy vào bếp và bắt tay ngay vào làm món sườn ram mặn ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *